CÙNG J TRAVEL TRẢI NGHIỆM HÀNH TRÌNH KHÁM PHÁ THIẾU LÂM TỰ TRUYỀN KỲ

Nhắc đến du lịch Trịnh Châu – Trung Quốc, chắc hẳn không du khách nào là không biết đến ngôi chùa cổ được xem là cái nôi của Kungfu Trung Hoa mang tên Thiếu Lâm Tự. Đây là một trong những ngôi chùa nức tiếng ngàn đời bước ra từ những thước phim cổ trang Trung Hoa đi vào lòng người. Mời quý khách cùng J Travel trải nghiệm hành trình khám phá Thiếu Lâm Tự truyền kỳ nhé!

Thiếu Lâm tự tọa lạc phía nam của núi Tống, Tung Sơn, huyện Đăng Phong, Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Chùa Thiếu Lâm có bề dày lịch sử hơn 1.500 năm, thuộc quần thể công trình lịch sử UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Thiếu Lâm tự có nghĩa là ngôi chùa trong khu rừng gần đỉnh núi Thiếu Thất

thuộc dãy Tung Sơn, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Thiếu Lâm Tự được xây dựng vào năm 495, dưới triều Bắc Ngụy, theo thời gian ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ các tín đồ Phật giáo. Chùa trải qua nhiều lần trùng tu và dần trở thành một trong những ngôi cổ tự lâu đời nhất của Trung Quốc.

Nơi đây còn là biểu tượng đại diện cho võ thuật Trung Hoa, cảm hứng ra đời của các phái võ Trung Quốc hiện nay. Bởi, người Trung Quốc có câu “Thiên hạ công phu xuất Thiếu Lâm”, nghĩa là mọi võ thuật trong thiên hạ đều khởi phát từ Thiếu Lâm.

Tương truyền, mọi võ thuật trong thiên hạ đều khởi phát từ Thiếu Lâm.

Chùa Thiếu Lâm nổi tiếng với mối liên hệ giữa Phật giáo và võ thuật, đào tạo những bậc thầy võ thuật. Các nhà sư Thiếu Lâm luyện tập võ thuật để rèn luyện sức khỏe thể chất và tinh thần.

Tiếng tăm về võ công của các nhà sư Thiếu Lâm tự bắt đầu nổi vào đầu đời nhà Đường. Một bia đá ở chùa dựng vào năm 728 tả lại việc các nhà sư chiến đấu, giúp Lý Thế Dân không ít trong cuộc chiến lên ngai vàng. Võ công của Thiếu Lâm tự đạt đến đỉnh cao vào thời nhà Minh (1368–1644), khi hàng trăm nhà sư được phong hàm như tướng trong quân đội và đích thân chỉ huy các chiến dịch chống lại quân nổi loạn.

Sau hơn 1.500 năm tồn tại, nơi đây là một trong những ngôi chùa cổ nhất Trung Quốc. Nó cũng từng nhiều lần bị hủy hoại, và được trùng tu. Tuy nhiên, danh tiếng về ngôi chùa chỉ thực sự hồi sinh từ sau năm 1982 khi bộ phim Thiếu Lâm Tự do Lý Liên Kiệt thủ vai chính thành công vang dội. Chùa được chính phủ cho tu bổ và trở thành điểm du lịch chính thức.

Hiện nay, chùa mở cửa một phần diện tích cho khách tham quan, với các công trình như Thiên vương điện, Thiên Phật điện, Tàng kinh các, Lập Tuyết đình… Nơi nổi tiếng nhất đối với phần lớn du khách Việt khi đến đây tham quan có lẽ là Tàng Kinh các, nơi từng lưu giữ các bộ kinh sách quý về Phật pháp và võ thuật của Thiếu Lâm. Nơi đây cũng từng được nhà văn Kim Dung nhắc đến trong một loạt tiểu thuyết kinh điển về kiếm hiệp Trung Quốc.

Danh tiếng của Thiếu Lâm tự vang dội thông qua những bộ phim kiếm hiệp kinh điển

làm say lòng biết bao thế hệ khán giả.

Danh tiếng của Thiếu Lâm tự được nhiều khán giả trong và ngoài nước biết đến thông qua bộ phim Thiếu Lâm Tự (1982) và được nhắc tên trong hàng loạt bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. Từ đó, Thiếu Lâm tự trở thành địa điểm tham quan và thu hút vô vàn khách du lịch ghé thăm ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

 Thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm Thiếu Lâm tự là mùa xuân và mùa thu,

khi thời tiết mát mẻ dễ chịu và lượng du khách không quá đông đúc.

Ngày nay, du khách ghé thăm sẽ có cơ hội thưởng thức các buổi trình diễn võ thuật miễn phí vào buổi chiều và tham quan các công trình nổi tiếng như Tàng kinh các, Thiên Phật điện, Thiên Vương điện, đình Đạt Ma, Đại Hùng Bảo điện… trên diện tích khoảng 60.000 m2.

Với lịch sử hàng nghìn năm, Thiếu Lâm tự mang hơi thở độc đáo của Trung Hoa cổ đại, giúp du khách ghé thăm

có thêm cái nhìn sâu sắc hơn về văn hóa, kiến trúc, tôn giáo… của Trung Quốc.  

 Thiếu Lâm tự làm một trong những điểm đến thuộc tour du lịch Hà Nam, Trung Quốc do Sở du lịch tỉnh Hà Nam kết hợp với doanh nghiệp lữ hành tổ chức. Du khách có thể mua tour tại nhiều đơn vị lữ hành tại Việt Nam, thủ tục xin visa theo đoàn đơn giản. Tour thường kéo dài 7 ngày 6 đêm, du khách từ Việt Nam sẽ bay đến Quảng Châu và tiếp tục nối chuyến tới Trịnh Châu.

Giá vé vào cửa khoảng 100 tệ (350.000 đồng), nếu du khách muốn đi cáp treo, giá vé khứ hồi là khoảng 60 tệ (hơn 200.000 đồng).

Thời gian mở cửa: từ 08h đến 17h.

Mùa đẹp nhất để đi du lịch là xuân và thu.

Đặc sản du khách nên thưởng thức khi tới đây là bánh quy Thiếu Lâm và mù tạt núi Tống.

Tại khu vực hội trường cạnh cổng chùa có các buổi trình diễn võ thuật miễn phí vào các buổi chiều, thường vào lúc 15h, 16h và 17h.

Cùng J Travel đến chiêm ngưỡng Huyền Thoại Thiếu Lâm Tự thông qua hành trình khám phá Tây An – Thiếu Lâm Tự – Khai Phong Phủ 7 ngày 6 đêm nhé. Hứa hẹn đây sẽ là điểm đến mang lại nhiều cảm xúc nhất cho bất cứ vị du khách nào. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không book ngay Tour du lịch Trung Quốc của J Travel để khám phá. Hoặc liên hệ hotline … để nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Trả lời