Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn được nhiều du khách quan tâm

Một điểm check in trong điểm du lịch hồ Bảo Phong gắn liền với một bối cảnh trong phim Tây Du Ký luôn được khách Việt Nam ưa thích chụp ảnh.

Mặc dù mới mở cửa từ đầu tháng 4/2023 nhưng tuyến du lịch Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách Việt Nam. Vậy Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì mà lại hot đến thế? Hãy cùng J Travel tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Một số điểm đến nổi bật trong tour Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới

Phượng Hoàng cổ trấn: Cổ trấn 1300 năm tuổi thuộc Châu tự trị của người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây. Nằm cạnh con sông Đà Giang, Phượng Hoàng trấn là trung tâm kinh tế, chính trị xã hội của cả vùng. Nơi đây được coi là bảo tàng sống về văn hóa các dân tộc Trung Quốc, còn lưu giữ nhiều thành quách, những căn nhà cổ, gia trang, văn miếu, đền chùa hàng ngàn năm tuổi.

Phượng Hoàng cổ trấn: Cổ trấn 1300 năm tuổi
Phượng Hoàng cổ trấn: Cổ trấn 1300 năm tuổi
  • Thiên Môn Sơn: Nơi được ví như “Chốn thần tiên dưới hạ giới”. Tại đây có hơn 3.000 cột đá và vách núi hình thù thiên biến vạn hóa được tạo nên từ đá sa thạch, nhiều cột đá sừng sững cao hơn 800m. Đứng trên đỉnh núi, du khách sẽ có cảm giác như bước vào thế giới thần tiên với những ngọn núi vươn lên từ thung lũng mây không lồ tại Trương Gia Giới.
Thiên Môn Sơn
Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn được xây dựng năm 1998 nhưng mãi đến năm 2006 mới hoàn thành. Với chiều dài 11km cùng 99 khúc cua hiểm trở, Thiên Môn Sơn được mệnh danh là một trong những cung đường nguy hiểm và khó chinh phục nhất.

>>> Có thể bạn quan tâm: Lưu ý gì khi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn để chuyến đi suôn sẻ

Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng một chuyến du lịch mạo hiểm thì nên một lần thử chinh phục cổng trời Thiên Môn Sơn. Bạn có thể tự mình lái xe máy qua những cung đường đèo cheo leo, sau đó leo thêm 999 bậc thang để lên đến “cổng trời”. Tuy nhiên, nếu không tự tin vào khả năng cầm lái của mình, bạn có thể di chuyển bằng cáp treo với 98 cabin có tổng chiều dài lên tới 7.455 m.

Nhìn trên cao, con đường chính dẫn đến Thiên Môn Sơn trông như hình con rồng uốn lượn, ôm lấy ngọn núi. Càng lên gần “cổng trời”, nhiệt độ càng giảm, trung bình thấp hơn khoảng 10 độ C so với thành phố Trương Gia Giới. Đặc biệt, nơi đây quanh năm đều có mây phủ, khiến du khách cứ ngỡ như đang lạc vào cõi tiên. Xung quanh “cổng trời”, bạn sẽ nhìn thấy những lá bùa màu đỏ được người vãn cảnh lưu lại với mong muốn cầu bình an, may mắn cho người thân.

Sạn Đạo Kính: Đây là cầu kính – con đường gác kính trên vách đá.

Phù Dung Trấn: Tên của một thị trấn cổ đã có hơn 2000 năm lịch sử, một thị trấn người Thổ Gia được mệnh danh là thị trấn treo trên thác nước.

Cầu Kính Vân Thiên Độ: Cây cầu kính bắc qua hai đỉnh núi ở công viên quốc gia Trương Gia Giới (Hồ Nam,Trung Quốc) có chiều dài 430 m và nằm ở độ cao 300 m so với mặt đất.

Trong hành trình du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn – Trương Gia Giới thì có một điểm check in trong điểm du lịch hồ Bảo Phong cực hot. Đây là địa điểm gắn liền với một bối cảnh trong phim Tây Du Ký huyền thoại, nổi tiếng một thời được đông đảo du khách Việt Nam lựa chọn để check-in khi du lịch Trung Quốc.

Bên cạnh các điểm đến hot như Phượng Hoàng Cổ Trấn thì Đài Loan, Hồng Kông, Quảng Châu, Bắc Kinh,…cũng là điểm đến đang được đông đảo du khách quan tâm khi muốn du lịch Đông Bắc Á nói chung, du lịch Trung Quốc nói riêng. Nếu bạn đang muốn du lịch Trung Quốc, Đài Loan thì có thể tham khảo một số hành trình gợi ý từ J Travel nhé.

Xem thêm ngay:

Trả lời