BÍ KÍP ĐỂ DOANH NGHIỆP TỔ CHỨC MỘT BUỔI LỄ KHAI TRƯƠNG ẤN TƯỢNG NHẤT

Ông bà ta thường có câu “Đầu xuôi đuôi lọt”  chính vì thế mà ngày lễ khai trương là ngày vô cùng quan trọng của một cá nhân hay một tổ chức. Sự kiện trọng đại này chính là sự  đánh dấu cho một khởi đầu thành công, suôn sẻ trong công việc làm ăn kinh doanh vì thế dù doanh nghiệp của bạn nhỏ hay lớn đi chăng nữa thì cũng cần chuẩn bị tươm tất nhất trong ngày này. Ngoài ra, tổ chức lễ khai trương cũng là một hình thức nhằm thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn thông qua việc quảng cáo. Vậy doanh nghiệp cần chuẩn bị gì cho ngày lễ quan trọng này, hãy theo dõi bài viết của J-travel bên dưới ngay sau đây nhé:

Ngày lễ khai trương là ngày mà để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng nhất vì vậy nếu doanh nghiệp làm tốt sẽ làm bàn đạp giúp phát triển cơ sở kinh doanh của mình về lâu dài, trước tiên doanh nghiệp cần phải:

XÁC ĐỊNH THỜI GIAN/ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA SỰ KIỆN:

Đây là công việc mà bất kể một cửa hàng hay một doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện và còn phải thực hiện từ rất sớm. Thông thường, người chủ sẽ lựa chọn ngày khai trương theo các tiêu chí như: ngày hợp với tuổi, ngày cuối tuần hoặc những ngày cuối năm … Việc chọn ngày khai trương hợp tuổi sẽ giúp doanh nghiệp làm ăn thuận lợi, may mắn, suôn sẻ. Chọn ngày khai trương vào dịp cuối tuần hoặc cuối năm giúp doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn, vào những ngày này họ sẽ không bận công việc và lúc này nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ thường tăng cao vì vậy đây là cơ hội để doanh nghiệp sớm ngày thu được lợi nhuận.

Một bí kíp nữa cho việc chọn ngày khai trương sớm sẽ giúp doanh nghiệp, cửa hàng của bạn lên chiến lược marketing, quảng cáo, khuyến mãi trên các phương tiện truyền thông như facebook, website, tiktok, … Lúc này bạn đã có cơ hội để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng vậy thì không lý do gì mà vào ngày khai trương của bạn họ lại không đến hay không sử dụng sản phẩm của bạn đâu.

Và tất nhiên địa điểm khai trương cũng chính là nơi cửa hàng kinh doanh hoặc doanh nghiệp của bạn để thuận tiện cho việc cắt băng rôn khai trương và giới thiệu đến khách hàng/khách mời về các sản phẩm của mình. Bạn nhớ sắp xếp bãi đậu xe thuận tiện nhất để tránh bất cập trong ngày này nha.

LÊN DANH SÁCH/SỐ LƯỢNG KHÁCH MỜI:

Bạn cần phải lên trước danh sách cũng như số lượng khách mời để có thời gian đón tiếp họ một cách chu đáo nhất. Khách mời nhiều hay ít sẽ phụ thuộc vào mối quan hệ của chủ doanh nghiệp và không gian của địa điểm diễn ra lễ khai trương. Ngoài ra bạn cũng cần dự trù không gian để khách hàng ghé thăm vào buổi lễ tránh gây ra sự chen chúc và khó chịu cho người tham dự.

Lên danh sách khách mời cũng sẽ giúp bạn dự trù được ngân sách đặt bàn ăn, bia rượu, nước uống hoặc quà tặng … để tiếp đãi họ.

Và sau khi đã có danh sách, bạn nên gửi thư mời đến họ trước ngày diễn ra sự kiện từ 10-15 ngày để khách mời có thời gian chuẩn bị cho công việc và đây cũng là cách thể hiện sự tôn trọng của người mời đến với họ, tránh tình trạng mời cận ngày rất dễ xảy ra nhiều sai sót không đáng có đâu nhé.

LÊN NỘI DUNG/KỊCH BẢN/NHÂN SỰ CHO BUỔI LỄ:

Để ngày lễ khai trương diễn ra được tốt đẹp, bạn cần phải lên sẵn một kịch bản, nội dung theo thứ tự xuyên suốt nhằm cho các đối tác cũng như khách mời thấy được sự chuyên nghiệp của mình. Sau đó hãy sắp xếp nhân sự chuẩn bị từng khâu một cách chu đáo. Timeline chương trình có thể tham khảo như sau:

1/ Cúng khai trương

2/ Đón khách mời, ổn định chỗ ngồi

3/ Múa lân sư rồng hoặc nhóm nhảy mở màn

4/ Tiệc trà bánh, ăn nhẹ

5/ MC mở màn, giới thiệu đại biểu, khách mời, đối tác …

6/ Xem video về công ty nếu có …

7/ Cắt băng rôn khánh thành, khai trương …

8/ Đại diện công ty phát biểu, cảm ơn …

9/ Khui sâm panh hoặc cắt bánh kem nếu có

10/ Mời đại biểu, khách mời tham quan cửa hàng, doanh nghiệp

11/ Khai tiệc, nâng ly chúc mừng

12/ MC tổ chức game mini, nhận quà may mắn …

13/ Văn nghệ, ca nhạc…

14/ Chụp hình giao lưu với khách mời, đối tác …

15/ Tặng quà cho khách mời tham dự nếu có

16/ Tiễn khách , kết thúc buổi lễ.

TRANG TRÍ CHO BUỔI LỄ:

Một buổi lễ khai trương để lại ấn tượng sâu sắc với khách mời, khách hàng cũng như những người xung quanh nếu phần trang trí được thực hiện một cách đẹp mắt nhất. Bạn có thể trang trí dựa theo tông màu chủa đạo của cửa hàng mình từ đó phát triển ý tưởng trên những bong bóng, backdrop, băng rôn, hoa, bánh kem, trang phục… Ngoài ra những thiết bị hỗ trợ như âm thanh, ánh sáng sẽ góp phần làm cho buổi khai trương trở nên sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết.

CÚNG KHAI TRƯƠNG: Bất kỳ một buổi khánh thành, khai trương nào cũng vậy, bạn cần chuẩn bị một mâm mâm cúng thật chỉn chu, vẹn toàn nhất vì theo truyền thống của người Việt chúng ta thì việc này còn mang ý nghĩa tâm linh nên không được thực hiện một cách qua loa. Mâm cúng có thể bao gồm trái cây ngũ quả, hoa, dừa, nhang trầm, gà cúng, heo quay, rượu, muối gạo, … tùy thuộc vào từng vùng miền nơi bạn đang sinh sống.

LÊN KẾ HOẠCH MARKETING, QUẢNG CÁO, KHUYẾN MÃI, GIẢM GIÁ:

Tại sao bạn không nhân cơ hội quý báu này để thu hút một lượng lớn khách hàng tìm đến và trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn hãy lên những chiến lược quảng cáo hấp dẫn như khuyến mãi, giảm giá hoặc quà tặng hấp dẫn trong ngày này cho khách hàng cũng như khách mời tham dự, chắc chắn sẽ thu hút không ít người dùng tò mò tìm đến đâu nhé.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ quay phim, chụp ảnh hoặc mời các phóng viên, nhà báo để họ thu thập tư liệu quảng cáo cho doanh nghiệp của mình bằng cách đăng tải thông tin trên các mặt báo, tin tức, sự kiện …

=====================//========================

Có thể nói đây là một trong những sự kiện quan trọng và đáng nhớ nhất của một doanh nghiệp, một cửa hàng vì vậy bạn hãy chắc chắn mọi khâu đều được tổ chức thật chu đáo nhé. Nếu bạn đang không có ý tưởng độc đáo nào cho sự kiến này hoặc bạn không có đủ nhân sự thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bằng kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn nhỏ trong nhiều năm liền và một đội ngũ nhân viên dồi dào kinh nghiệm, J-travel tự tin sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm mới mẻ cũng như sẵn sàng đưa ra cho bạn một mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường. Hãy cho chúng tôi cơ hội, chúng tôi sẽ trao lại cho bạn niềm tin. Còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

 

Trả lời