5 điểm đến hút hồn du khách ở Măng Đen

5 điểm đến hút hồn du khách ở Măng Đen

Măng Đen là một khu du lịch sinh thái với núi non trùng điệp, không gian trữ tình đầy mộng mơ nằm ở Kon Tum. Nằm ở độ cao khoảng 1200m so với mặt nước biển, Măng Đen có khí hậu ôn đới mát mẻ quanh năm, nhiệt độ khoảng từ 16 – 22 độ C. Chính những điều kiện tuyệt vời này đã khiến Măng Đen trở thành điểm đến của nhiều du khách yêu thích thiên nhiên đầy sắc xanh.

1. Du lịch Măng Đen nhất định phải ghé thăm Thác Pa Sỹ 

Thác Pa Sỹ là một thác nước tự nhiên đẹp tuyệt vời giữa đại ngàn Tây Nguyên. Với dòng thác uốn lượn nhẹ nhàng như một nàng công chúa ngủ say, nhưng vẫn mang nét vẻ đẹp nguyên sơ như thuở sơ khai đã hút hồn biết bao du khách. Đến khu du lịch Thác Pa Sỹ, không chỉ được chiêm ngưỡng thác nước đẹp tuyệt diệu này,  du khách còn ấn tượng với khu rừng nguyên sinh trù phú và những tác phẩm điêu khắc đầy thần thái. Bàn tay điêu khắc đã tái hiện lên những nét sinh hoạt văn hoá của người dân nơi đây vô cùng thú vị bằng những hình ảnh mẹ địu con, dệt vải, lên rẫy…

Ở Măng Đen có rất nhiều thác nước đẹp, nhưng thác Pa Sỹ vẫn luôn được du khách ưu ái điểm tên khi nhắc về Măng Đen.

2. Khám phá hồ Đăk Ke lãng mạn giữa núi rừng Tây Nguyên

Hồ Đăk Ke là một trong những địa điểm du lịch lãng mạn nhất ở Măng Đen với diện tích khoảng 3ha.

Được xem là một trong những điểm đến lãng mạn giữa núi rừng, Hồ Đăk Ke có không gian trong xanh, được bao quanh bởi những dãy núi và những cánh rừng bạt ngàn, hoa đào nở vô cùng rực rỡ. Từ Đăk Ke, du khách có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng 3 ngon thác kỳ vĩ nhất núi rừng Măng Đen là Pa Sỹ, Đăk ke và Đăk Phe. Không chỉ vậy, những ngôi nhà truyền thống bằng gỗ, lá đan xen mang đậm nét đặc trưng riêng của người dân nơi đây cũng vô cùng thú vị. Đến Đăk Ke, du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi khác như cắm trại, chèo thuyền, đạp xe nước…

Tất cả những vẻ đẹp đó đã tạo nên một Măng Đen sơn thuỷ hữu tình.

3. Tượng Đức Mẹ Măng Đen – Điểm đến tâm linh

Tượng Đức Mẹ Măng Đen hay còn được gọi là Tượng Đức Mẹ Fatima là một điểm du lịch mà du khách nhất định sẽ ghé thăm khi tới đây. Tượng được làm bằng bê tông cốt thép cao khoảng 1 mét, được đặt trên bệ xi măng kết với đá cuội tự nhiên, xung quanh được trông nhiều hoa và dựng bia tạ ơn. Phần thân tượng mang dáng dấp của Đức Mẹ Fatima nhưng phần đầu lại mang hình ảnh giống với người phụ nữ Tây Nguyên và không có tay. Tượng Đức Mẹ Măng Đen là điểm hành hương của những tín đồ Công giáo của giáo phận Kon Tum mỗi năm.

Từ khu vực tượng Đức Mẹ Măng Đen, du khách có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp thiên nhiên của núi rừng Tây Nguyên kỳ vỹ nhưng cũng đầy thơ mộng với những cánh đồng xanh mướt trải dài.

4. Checkin ở cầy dây bắc qua suối tại xã Hiếu

Là một cây cầu dây không có tên cụ thể, nhưng được vắt vẻo qua dòng suối lại khiến nơi này vừa nên thơ lại vừa tráng lệ. Xã Hiếu là khu vực cao nhất ở Măng Đen. Cầu dây như một điểm nhấn độc đáo giữa khung cảnh nên thơ trữ tình của dòng suối róc rách và đồi núi hùng vĩ phía xa. Du khách đến đây có thể đi bộ để thu trọn vẹn vẻ đẹp của Măng Đen vào trong tầm mắt, cũng có thể checkin để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên.

Sẽ chẳng còn tiếng xe cộ ồn ào, chẳng có khói bụi của tấp nập. Về với Măng Đen, du khách sẽ chỉ nghe thấy tiếng gió rít qua kẽ lá, tiếng xào xạc của hàng thông reo cùng vị trong lành của không gian mộng mơ ở đây.

5. Các trang trại ở Kon Plông

Một điểm đến thú vị mà Jtravel muốn giới thiệu đến du khách là các trang trại ở Kon Plông. Những trang trại ở đây vô cùng đa dạng. Các trang trại rau, củ quả được trồng và chăm sóc theo tiêu chuẩn an toàn không gây hại cho sức khoẻ. Ở đây du khách có thể tự do checkin, khám phá thiên nhiên hoang sơ và cũng có thể mua về làm quà cho bạn bè hoặc người thân.

Trả lời