Đồng Tháp hớp hồn du khách dịp cuối năm 2020

Đồng Tháp hớp hồn du khách dịp cuối năm 2020

Đến với Đồng Tháp, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc biệt và độc đáo của Miền Tây song nước. Là những dòng kênh hiền hoà, những cánh đồng bạt ngàn lúa, những hồ sen ngát hương và còn có những món ăn vô cùng đặc sắc.  Cùng Jtravel khám phá ngay 4 điểm đến hấp dẫn nhất trong lịch trình du lịch Đồng Tháp sau đây.

1. Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê

  • Địa chỉ: 255A đường Nguyễn Huệ, Phường 2, thành phố Sa Đéc

Nhắc đến du lịch Đồng Tháp, du khách sẽ không thể bỏ qua Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê. Đây là một ngôi nhà cổ được kết hợp giữa kiến trúc phương Đông và phương Tây vô cùng hài hoà và tinh tế tới từng đường nét dù là nhỏ nhất. Điều đặc biệt nhất của Nhà cổ Huỳnh Thuỷ Lê chính là thiết kế phá cách ở hai bên đầu với những vòm cung. Chúng có hình dáng tựa như những chiếc thuyền – một biểu tượng vô cùng đặc trưng cho miền Tây song nước.

Ngôi nhà là dấu ấn của một cuộc tình không biên giới giữa nữ văn sĩ Pháp (Marguerite Duras) với Huỳnh Thủy Lê qua tác phẩm Người Tình ở những năm đầu của thế kỷ 20. Sau này, tác phẩm được chuyển thể vào năm 1990, đây cũng là bối cảnh quay bộ phim này.

2. Làng hoa kiểng Sa Đéc

  • Địa chỉ: Xã Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc.

Làng hoa Sa Đéc còn có tên gọi khác là làng hoa Tân Qui Đông với truyền thống lịch sử hàng trăm năm tồn tại. Đây là một trong những địa điểm nổi tiếng bậc nhất ở Miền Tây, đặc biệt là những kháchyêu thích nghệ thuật hoa kiểng. Các loài hoa ở đây được các nghệ nhân uốn nắn với đôi bàn tay điêu luyện để tạo thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Chính điều này đã thu hút du khách đến với nơi đây để chiêm ngưỡng và trải nghiệm một vẻ đẹp độc đáo của vùng song nước Cửu Long.

Đến đây, du khách còn được chiêm ngưỡng thế giới muôn sắc hoa vô cùng rực rỡ và đẹp cuốn hút. Đặc biệt vào dịp Tết nơi đây trở thành điểm đến của nhiều người.

3. Chùa Phước Kiển

  • Địa chỉ: xã Hòa Tân, huyện Châu Thành

Chùa Phước Kiển còn có tên gọi khác là chùa Lá Sen với nền kiến trúc độc đáo mang đậm dấu ấn Phật Giáo. Điểm đặc biệt và độc đáo của ngôi chùa chính là những lá sen khổng lồ.Chúng có đường kính tư 1,5m đến 2m, dày, gân lá to, mép cao đến 4-5 cm giống như một cái nia trông lạ mắt. Và còn khó tin hơn nữa khi lá sen có thể chịu được sức nặng lên tới 70kg.

Loài sen được trồng ở Chùa từ năm 1992 và không ai biết chính xác tên của loài sen này là gì. Chúng thường được gọi là sen vua, súng nia hoặc cây nong tầm…

Ngôi chùa có không gian vô cùng thoáng đãng, không khí trong lành và không gian yên tính với các bức tượng Phật đầy sống động.

4. Vườn quýt Lai Vung

Lai Vung được xem là vựa quýt lớn nhất ở Đồng Bằng Sông Cửu Long và được bồi đắp phù sa bởi hai con sông lớn là sông Tiền và sông Hậu. Có thể vì lẽ đó mà quýt xuất xứ từ Lai Vung luôn hấp dẫn du khách gần xa. Quýt Lai Vung khi chín vỏ căng bóng, màu cam đậm, mọng nước, có mùi vị ngọt ngọt, hơi chua chua và hơi mặn mặn rất độc đáo. Khi thưởng thức, du khách có thể kết hợp với muối ớt tạo nên hương vị rất hấp dẫn mà không loại quýt nào có được.

Cứ mỗi độ xuân về, Lai Vung như khoác chiếc áo mới chỉ một màu quýt hồng chín mọng. Biết bao khách thập phương đổ về từ mọi miền để tận hương cái vị quýt ngọt ngon, cái cảm giác lạc giữa vườn quýt bao la và tận tay hái những quả quýt đầu mùa.

Trả lời