Ghé thăm ngôi nhà của các động thực vật quý hiếm – Safari Phú Quốc

Đảo Ngọc Phú Quốc từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến du lịch vô cùng hấp dẫn. Là thiên đường đảo tuyệt đẹp ở Việt Nam và luôn nằm trong danh sách địa điểm nhất định phải đến một lần trong đời. Bởi vì Phú Quốc không chỉ hút khách bởi phong cảnh hữu tình, ẩm thực đặc sắc, mà nơi đây còn có Safari – vườn thú bán hoang dã đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

1. Vị trí của Safari Phú Quốc

Nếu Vinpearl Land được biết đến như thiên đường tập hợp các hoạt động giải trí đỉnh cao, thì Vinpearl Safari Phú Quốc lại nổi tiếng với số lượng hàng ngàn các loại động thực vật quý hiếm được bảo tồn.

Safari Phú Quốc toạ lạc ở Bãi Dài thuộc Bắc Đảo, cách thị trấn Dương Đông khoảng 30km về phía Tây Bắc. Bạn có thể kết hợp khám phá Safari cùng bãi Ông Lang, Vườn Tiêu… Đây là vườn thú đầu tiên xây dựng theo mô hình Safari chuẩn của thế giới, các độn vật quý hiếm được bảo tồn và chăm sóc trong môi trường thiên nhiên mở.

2. Thời gian hoạt động và Giá vé

Safari Phúc Quốc mở cửa từ 9h sáng đến 16h chiều hàng ngày. Giá vé được chia thành 2 loại bao gồm 650.000 cho người lớn, trẻ em và khách trên 60 tuổi là 450.000. Đến khám phá Safari Phú Quốc, du khách không chỉ được tìm hiểu các loài hoạt động quý hiếm mà còn được chiêm ngưỡng những màn biểu diễn của các nghệ sĩ.

3. Safari Phú Quốc có gì?

Quy mô của Safari Phú Quốc khoảng 380ha với gần 3.000 cá thể chim, thú, bò sát thuộc 175 chủng loài. Trong đó có khoảng 40 loài bản địa quý hiếm đến từ những vùng địa sinh học đặc trưng như Nam Phi, Châu Âu, Ấn Độ, Úc… Các loài động vật ở đây sẽ được phân lại, những loài không nguy hiểm sẽ được thả tự do bên ngoài, còn những động vật nguy hiểm sẽ được ở trong chuồng.  Tính đến thời điểm hiện tại, Safari Phú Quốc đã chào đón thêm khoảng 650 cá thể động vật sơ sinh. Trong đó, đặc biệt nhất có thể kể đến như hổ Bengal sinh 4 con, tên giác trắng sinh 4 con. Vinpearl Safari Phú Quốc được chia làm hai khu vực chính đó là khu vực Zoo và Safari hay còn gọi là khu vực động vật hoang dã và khu động vật bán hoang dã.

Khu động vật hoang dã – Khu Safari sẽ mang cho bạn trải nghiệm vô cùng đặc biệt: động vật thả tự do – người nhốt. Đây là khu vườn mở toàn toàn tự nhiên, với khoảng 50 loài động vật được sinh sống và tự do di chuyển vô cùng thoải mái. Và du khách sẽ được trải nghiệm bằng cách di chuyển bên trong xe chuyên dụng để khám phá không gian tự do của muôn loài thú.

Khu Zoo là nơi sinh sống hơn 90 loài động vật được nuôi nhốt tại các vườn thú khác. Ở đây, các loài động vật sẽ có một môi trường thoáng đãng và hoàn toàn tự nhiên. Đặc biệt các loài vật này không gây hại cho con người. Tới đây du khách sẽ được trải nghiệm việc chăm sóc chúng bằng cách cho ăn và có thể chụp hình với những loài động vật vô cùng đáng yêu này

Ngoài 2 khu vực này, Safari Phú Quốc  còn có khu ẩm thực và mua sắm. Khu ẩm thực sẽ khiến du khách choáng ngợp với phong cách vô cùng đa dạng từ khắp nơi trên thế giới. Nơi đây có tới 3 nhà hàng và quầy đồ ăn nhanh được mở cửa từ 9h sáng đến 16h chiều. Tại khu mua sắm du khách có thể mua những món đồ xinh xắn bằng thủ công mỹ nghệ của người dân địa phương. Hoặc những đặc sản của Phú Quốc như Rượu Sim, nước nắm cũng được bày bán ở đây.

4. Lưu ý khi di tham quan Vinpearl Safari Phú Quốc

Do vé sẽ được ưu đãi dành cho người cao tuổi, vì vậy du khách lưu ý nên mang theo giấy tờ tuỳ thân để xác nhận.

Đối với các bạn nhỏ, gia đình nên mang theo xe đẩy. Hoặc cũng có thể thuê dịch vụ ngay tại đây.

Do đây là vườn thú bán hoang dã, nên hãy đảm bảo sự an toàn cho bản thân cũng như người đi cùng để tránh những tai nạn không đáng có.

Trả lời