Thủ tục xin visa Canada

Hướng dẫn xin visa Canada 10 năm

Việc xin visa Canada hiện tại đòi hỏi du khách một sự chuẩn bị kỹ càng về hồ sơ và thủ tục. Để quá trình xin visa được thuận lợi, Quý khách có thể tham khảo một số thông tin lưu ý về chính sách thị thực Canada bên dưới.

Visa Canada 10 năm quyền lực

Hiện tại chỉ cần sở hữu visa 10 năm, du khách có thể đến Canada nhiều lần trong tương lai và thời hạn lưu trú tối đa cho mỗi lần lên đến 6 tháng. Ngoài ra du khách còn được quá cảnh không cần thị thực tại một số quốc gia theo chính sách hiện hành. Đặc biệt đã có visa Canada hộ chiếu du khách sẽ được nâng tầm giá trị và có trong tay lợi thế về hồ sơ khi xin tiếp visa Mỹ sau này, phỏng vấn sẽ dễ dàng hơn.

Siêu visa Canada 10 năm vẫn đang được cấp hàng ngày

Điều kiện cấp visa Canada

Theo luật pháp Canada hiện nay, đương đơn cần đáp ứng một số điều kiện cơ bản để được cấp thị thực. Trước tiên đương đơn phải chứng minh cho viên chức Lãnh sự thấy được “sự ràng buộc chặt chẽ” với quốc gia mình đang cư trú bao gồm các mối quan hệ gia đình, tình trạng công việc, tài chính và tài sản. Đây là những yếu tố mà Lãnh sự cho rằng sẽ níu giữ đương đơn trở về nước sau chuyến đi ngắn hạn đến Canada. Bên cạnh đó, đương đơn cũng phải thể hiện rõ ý định sẽ rời Canada sau khi kết thúc thời hạn lưu trú được phép. Một yếu tố cũng quan trọng không kém trong việc xét cấp thị thực là năng lực tài chính của đương đơn có đủ chi trả chi phí ở khách sạn, di chuyển, ăn uống… cho cá nhân hoặc người thân đi kèm trong toàn bộ thời gian lưu trú tại Canada.

Những giấy tờ cần thiết chuẩn bị xin visa

Thủ tục visa Canada hiện tại khá đơn giản, đương đơn chỉ cần hoàn tất hồ sơ theo yêu cầu của Lãnh sự mà không cần phỏng vấn. Hãy nộp những giấy tờ mà đương đơn tin rằng có thể thuyết phục được viên chức Lãnh Sự về năng lực tài chính của mình, thể hiện ràng buộc tại Việt Nam.

Lưu ý quan trọng dành cho đương đơn đang trong độ tuổi Lao động:

– Các giấy tờ chứng minh thu nhập từ công việc hiện tại là quan trọng nhất. Bên cạnh đó Lãnh Sự Quán còn xem xét rất kỹ tất cả lịch sử công việc mà đương đơn đã từng làm trước đây.

– Đương đơn đừng quá chủ quan dựa vào hộ chiếu đã từng đi nước ngoài, đến những quốc gia phát triển, hoặc nộp kèm theo nhiều giấy tờ chứng minh tài chính như nhà đất, sổ tiết kiệm…là đủ. Nên lưu ý thật kỹ đây là những giấy tờ chỉ mang tính chất hỗ trợ, là điểm cộng trong quá trình xét duyệt hồ sơ chứ không phải là yếu tố quyết định. Có rất nhiều đương đơn từng du lịch đến Châu Âu, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc vẫn bị từ chối visa Canada bình thường. Hoặc nộp vào rất nhiều giấy tờ nhà, sổ tiết kiệm trong khi không thể chứng minh được thu nhập hiện tại có thể tạo ra được khối tài sản đó.

– Hãy luôn nhớ thu nhập từ công việc hiện tại mới chính là yếu tố quyết định quan trọng nhất.

Chính sách visa đặc biệt CAN+ của Lãnh Sự Quán dành cho du khách có visa Mỹ còn hạn.

Nếu du khách đang có visa Mỹ còn hạn hoặc đã từng đến Canada trong vòng 10 năm gần đây sẽ đủ điều kiện được nộp đơn xin thị thực Canada theo chính sách CAN+ áp dụng toàn cầu. Hồ sơ du khách không cần phải chứng minh tài chính mà thay vào đó chỉ cần nộp những giấy tờ cơ bản làm rõ mục đích chuyến đi như lịch trình, thư mời (nếu có) cùng với bằng chứng về việc đã đến Canada lần trước hoặc visa Mỹ đang còn hiệu lực.

Thời gian xét duyệt hồ sơ Canada

Thời gian xét hồ sơ trung bình từ 2 tuần đến 3 tháng hoặc có thể kéo dài hơn. Trong quá trình xét duyệt hồ sơ, Lãnh Sự Quán Canada sẽ không giữ hộ chiếu nên du khách sẽ không bị ảnh hưởng cho những chuyến đi khác của mình.

Lời khuyên của Lãnh sự quán Canada dành cho du khách:

  • Không giả mạo giấy tờ.
  • Khai đầy đủ và trung thực trong mẫu đơn xin visa.
  • Để tránh bị ảnh hưởng cho chuyến đi do thời gian xét duyệt visa, đương đơn xin visa càng sớm càng tốt.

Trả lời