Ý NGHĨA TÂM LINH CỦA KINH LUÂN XOAY

Kinh luân là một biểu tượng đặc trưng trong văn hóa Phật giáo Kim Cương Thừa với ý nghĩa tâm linh trợ giúp chúng sinh giải thoát khỏi khổ đau luân hồirút ngắn thời gian tích lũy phước báu nếu nhất tâm cầu nguyện. Cùng nhà J Travel tìm hiểu về ý nghĩa của kinh luân và cách xoay đúng để nhận được nguồn năng lượng an lành nhé.

Khi bước chân tới Tây tạng, chúng ta sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy người dân nơi đây, đặc biệt là người già luôn cầm trên tay một chiếc trụ Kinh Luân, quay từ sáng đến tối, miệng lẩm nhẩm tụng câu chú Om mani Padme Hum với nguyện ước thoát khổ cho chúng sanh.

Ở Tây Tạng Phật giáo Kim Cương Thừa, kinh luân là 1 pháp khí giúp các hành giả thực hành hành trì tụng niệm, tu tập công đức để rút ngắn tối đa thời gian tích lũy phước báu cho chúng sinh. Kinh luân có thiết kế hình tròn quay quanh một trục giữa tượng trưng cho bánh xe luân hồi chuyển hóa. Bên trong kinh luân thường có các câu thần chú cổ linh thiêng Om Mani PadMe Hum. Vì vậy, kinh luân còn có được gọi với những cái tên như bánh xe cầu nguyện, bánh xe mani. Người cầu nguyện sẽ vừa xoay bánh xe Kinh Luân vừa tụng niệm thần chú Om Mani Padme Hum, nhằm ca tụng và ghi nhớ hồng danh Chư Phật.

Bánh xe cần được xoay theo một chiều đồng hồ , xoay được một vòng tượng trưng cho đọc một lượt câu thần chú. Người ta tin rằng: Nếu trong bánh xe Kinh Luân có 1000 câu thần chú Om Mani Padme Hum thì khi quanh bánh xe sẽ tựa như ta đã niệm 1000 lần câu thần chú này. Nếu trong bánh xe cửa 100.000.000.000 biến chú mà bạn quay một vòng sẽ giống như bạn đã tụng niệm từng ý lần. Đây chính là một phương tiện thiện xảo nhất của tu tập công đức một cái rốt ráo trong thời gian ngắn. nếu đặt trong nhà một trụ Kinh Luân thì gia đình sẽ luôn nhận được sự bảo hộ của Chư Phật đại bi. Nếu mang bên người một trụ Kim Luân thì ngay khi bạn chết, bạn sẽ được chuyển di tâm thức tới cõi Tịnh Độ mà không cần phải sử dụng pháp Chuyển Di Thần Thức. Chỉ cần chạm vào bánh xe cầu nguyện đã là một sự tịnh hóa to lớn xóa bỏ nghiệp chướng và các che chướng.

Kinh luân có nhiều dạng thức cầm tay xoay bằng sức người hoặc các trụ lớn xoay bằng sức gió, bằng lửa, bằng nước. Ở Đà Lạt tại Việt Nam có Đại bảo tháp Kinh luân ở Samten Hills Dalat là kinh luân xoay hoàn toàn bằng sức người, bên trong có bộ phận trợ lực để dễ dàng hơn khi xoay.

Theo kinh điển Phật giáo Kim Cương Thừa, Kinh luân là công cụ giúp chúng sinh tiêu trừ nghiệp chướng, tích lũy phước báu nhanh nhất. Khi Kinh luân xoay chuyển sẽ kéo theo sự chuyển động của những câu thần chú Om Mani Padme Hum chứa đựng tấm lòng đại bi của Bồ Tát Quan Thế Âm ở bên trong, tạo nên một nguồn năng lượng tâm linh mạnh mẽ có sức chuyển hóa chúng sinh. Nguồn phúc lạc to lớn và năng lượng tích cực sẽ giúp mọi người thức tỉnh, tìm về bản thể trong sáng của mình và nuôi dưỡng Phật tính để trở thành những con người thiện lành, mang tấm lòng từ bi độ lượng.

Lợi lạc khi quay Kinh Luân

Quay Kinh Luân 1 lần tương đương với việc đọc một lần Tanjur ( luận giải về giáo lý Đức Phật).

Quay Kinh Luân 2 lần đồng đẳng với việc đọc kinh Phật 1 lần.

Quay Kinh Luân 3 lần sẽ tịnh hóa thân, khẩu, ý.

Quay Kinh Luân 10 lần sẽ loại bỏ khối ác hạnh to lớn như núi Tudi.

Quay Kinh Luân 100 lần sẽ sánh ngang Yama, vua Phật.

Quay Kinh Luân 1000 lần sẽ nhận ra ý nghĩa của Pháp Thân, làm lợi ích cho chính mình.

Quay Kinh Luân 10.000 lần sẽ có thể làm lợi cho người khác.

Quay Kinh Luân 100.000 lần sẽ được sanh làm người hầu của Đức Chenrezi.

 Quay Kinh Luân 1 triệu lần toàn thể chúng sinh sẽ đạt được đại dương lợi lạc, hạnh phúc, hoan hỷ.

Quay Kinh Luân 10 triệu lần sẽ cứu thoát chúng sinh hữu tình khỏi địa ngục.

Quay Kinh Luân 100 triệu lần bạn sẽ đồng đẳng với  Đức Chenrezi.

Trả lời