KHÁM PHÁ THÀNH CỔ ÁNH TRĂNG – ĐỘC KHẮC TÔNG Ở SHANGRILA

Nếu như đã đến Shangri La thì Thành cổ Độc Khắc là nơi mà khách du lịch chắc chắn sẽ không bao giờ bỏ lỡ. Nơi đây rất yên tĩnh, khung cảnh cổ kính với những mái nhà mang đậm kiến trúc phương Tây, những con đường quanh co thẫm đẫm vẻ huyền bí, xa xưa. Khám phá nét đẹp của thị trấn cổ Tây Tạng tích lũy kinh nghiệm cho chuyến đi Tour Trung Quốc Lệ Giang – Shangrila sắp tới cùng nhà J Travel nhé!

Thành cổ Độc Khắc Tông (独克宗 – Dukezong) thuộc huyện Shangri-La, tỉnh tự trị Tây Tạng, Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây có độ cao khoảng 3.200m, do đó khí hậu ở đây khá mát mẻ, mùa đông tuyết phủ khắp thị trấn tạo nên không gian trắng thu hút nhiều khách tham quan tour Lệ Giang – Shangrila của nhà J Travel. Thị trấn cổ này đã có tuổi thọ hơn 1300 năm, trải qua sự thay đổi của lịch sử, từ chiến tranh đổ máu đến thời gian thịnh vượng của thương mại xuyên biên giới.

Người Tây Tạng vốn xem màu trắng là dấu hiệu của việc tôn trọng tổ tiên nên họ rất tôn thờ những tảng đá trắng. Ngay khi thị trấn được thành lập, những thợ thủ công đã sử dụng đất sét trắng ở trong khu vực để tạo ra sơ. Vậy nên chỉ cần nhìn từ xa bạn cũng có thể thấy rõ tất cả ngôi nhà bên trong đều có màu trắng. Khi trời tối, những bức tường trắng này phản chiếu lên ánh bạc tựa như ánh trăng. Bởi vậy, thành cổ Dukezong được gọi bằng cái tên “thành cổ Ánh Trăng”.

Những ngôi nhà Tây Tạng chính gốc ở thị trấn cổ Dukezong là các ngôi nhà cầu nguyện hay ngôi chùa được mạ vàng. Ở đó có những chiếc đèn lồng với rất nhiều hình dạng khác nhau chiếu sáng dọc các con đường hẹp, quanh co và đầy huyền bí của thời cổ đại. Quan cảnh nơi đây dễ dàng làm say mê khách du lịch khi một lần đặt chân đến. Tham quan thành cổ Dukezong bạn sẽ thấy những mái nhà truyền thống của người Tây Tạng, chùa cổ, ngôi đền hay những con hẻm hẹp quanh co,… đều mang dấu ấn thời gian, cổ kính. Tất cả mọi thứ tại nơi đây đều được trang trí bằng lá cờ cầu nguyện mang tính biểu tượng Tây Tạng với rất nhiều màu sắc khác nhau.

Trước đây, vùng Shangrila được coi là trung tâm của Phật giáo Tây Tạng. Vì vậy, tại thị trấn cổ Dukezong cũng có rất nhiều ngôi đền, chùa xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo Tây Tạng. Đây cũng chính là điểm thu hút không ít du khách đi tour du lịch Trung Quốc đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các ngôi chùa, đền này. Trong đó đặc biệt nổi tiếng phải kể đến ngôi chùa tại công viên Guishanbánh xe cầu nguyện, hay Tháp Kim Luân, tại đền Dukezong (Độc Khắc Tông) là một bánh xe hình trụ, được làm từ kim loại, gỗ, đá, da thuộc hoặc sợi bông thô. Ở bên ngoài bánh xe đó là câu thần chú Om Mani Padme Hum viết bằng ngôn ngữ Newari – Nepal. Theo truyền thống Phật giáo của Tây Tạng, việc quay một bánh xe như vậy có nhiều tác dụng giống với việc đọc lời cầu nguyện bằng miệng. Bạn phải cần thêm từ 10 người trở lên để xoay bánh xe. Người ta nói rằng đây là bánh xe cầu nguyện lớn nhất trên thế giới đã được ghi nhận ở trong Kỷ lục Guinness Thế giới. Bánh xe cầu nguyện tại đây có trọng lượng 60 tấncao 21m. Chính vì kích thước to lớn nên nơi đây đã trở thành điểm check-in yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ. Bánh xe vàng luôn luôn tỏa sáng và kéo dài ở lên bầu trời.

Thành cổ Độc Khắc Tông cũng như Shangri La mỗi một mùa đều sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau. Nhưng theo nhiều du khách thì thời điểm phù hợp nhất bạn có thể chọn đến thăm Thành cổ là vào giai đoạn giao thoa giữa xuân và hè (khoảng tháng 2 – tháng 6). Lúc này, thời tiết ấm áp, khô ráo và thích hợp cho những hoạt động tham quan.

MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG NỔI BẬT Ở THÀNH CỔ ĐỘC KHẮC TÔNG

  1. Ngắm hoa anh đào nở rộ ở Thành cổ Dukezong Shangrila

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa anh đào nở rộ khắp thành cổ Dukezong vào mùa xuân. Đi bộ trên các con đường, đền chùa được trang trí bằng những cành hoa đào đầy sắc màu và du khách sẽ tận hưởng rõ nhất vẻ đẹp ấy.

  1. Khám phá hoạt động ngoài trời tại Thành cổ Dukezong

Đến với thành cổ Dukezong, du khách có thể tham gia trải nghiệm các hoạt động như học đan len, leo núi, đạp xe, trượt tuyết hay đi bộ đường dài để tận hưởng cảnh quan tuyệt đẹp của vùng núi Tây Tạng và trải nghiệm các hoạt động thú vị độc đáo

  1. Tìm hiểu văn hóa địa phương

Nếu bạn yêu thích và đam mê tìm hiểu văn hóa vùng miền thì đến đây du khách sẽ được thỏa sức khám phá. Du khách có thể tham gia các lớp học về thêu thùa, làm thạch cao, khắc gỗ hay thưởng ngoạn các lễ hội và màn trình diễn nghệ thuật của địa phương.

  1. Thưởng thức ẩm thực đặc sản tại thị trấn cổ Dukezong

Điều không nên bỏ qua khi bạn đến vùng Tây Tạng này là phải thưởng thức các món ăn đặc trưng như mỳ Tây Tạng, Thịt dê nấu gia vị đặc biệt Trung hoa,… hay dùng thử rượu ngô hay trà butter nổi tiếng nơi đây.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM THAM QUAN TẠI THÀNH CỔ ĐỘC KHẮC TÔNG

  1. Tu viện Tùng Tán Lâm (赞林寺 – Songzanlin)

Tu viện Songzanlin là quần thể chùa Phật giáo Tây Tạng có quy mô lớn. Vào thời kỳ đỉnh cao của Phật giáo tu viện có khoảng 2000 tu sĩ, cho đến nay còn khoảng 700 tu sĩ sống trong chùa và quanh khu vực. Với lối kiến trúc độc đáo và quy mô đồ sộ tu viện đã trở thành điểm du lịch văn hóa thu hút rất đông du khách đi tour Lệ Giang từ Hà Nội ghé thăm.

  1. Quảng trường Mặt Trăng

Quảng trường Mặt Trăng là trung tâm của thị trấn cổ với các hoạt động sôi nổi từ ban ngày đến đêm. Gần đó có phố vuông với con đường rau sỏi, bảo tháp màu trắng, các quán cafe… để phục vụ khách du lịch. Gần đó còn có khu chợ với các quầy hàng bán đồ lưu niệm, trang sức hay đồ ăn nhẹ. Ban đêm bạn còn có thể tận hưởng những màn nhảy múa, hát của người dân Tây Tạng, hết sức sôi động

  1. Công viên Quy Sơn (龟山 – Guishan)

Công viên Guishan được xây dựng trên một ngọn đồi từ thời Khang Hi. Công viên có ba tầng, tầng trên cùng có thể nhìn ngắm toàn bộ thành phố, đây chính là điểm vui chơi của hoàng tộc trước đây. Dưới chân đồi có một cái giếng cổ, cho đến nay vẫn là nguồn cung cấp nước cho người dân quanh đó.

Trả lời