KINH NGHIỆM MUA SẮM TẠI MÔNG CỔ

J Travel mời bạn cùng du lịch Mông Cổ, khám phá đất nước đại ngàn và mua sắm những sản phẩm chất lượng. Cùng tham khảo bài viết này ngay sau đây bạn nhé!

1. Len cashmere và các sản phẩm len khác

Vải len cashmere Mông Cổ là loại vải đẹp, mịn, mỏng, nhẹ và có độ ấm nhất trên thế giới. Về độ mỏng của sợi vải và chiều dài càng làm cho loại vải này tăng thêm phần giá trị. Ngoài ra, khách còn được mua nhiều loại sản phẩm cashmere từ các cửa hàng bách hóa của thành phố Ulaanbaatar. Tuy nhiên, nếu khách thấy giá của các sản phẩm cashmere cao thì khách có thể lựa chọn len từ lông lạc đà hay lông cừu.

2. Sản phẩm chăm sóc da hữu cơ

Mông Cổ nổi tiếng là quốc gia có hơn 60 triệu vật nuôi, nguyên liệu tự nhiên và các sản phẩm chăm sóc da cao cấp rất được ưa chuộng. Trong đó, các sản phẩm làm từ đa dạng nguyên liệu như dầu động vật, hắc mai biển, thảo mộc, thực vật,… phù hợp cho đa dạng các loại da, đặc biệt là da bị dị ứng, ngứa và nhạy cảm. Bên cạnh đó, sử dụng mỹ phẩm được làm bằng các thành phần tự nhiên cũng là cách để chung tay bảo vệ môi trường.

3. Ger – lều truyền thống của người Mông Cổ

Khách du lịch sẽ có cơ hội tìm hiểu, khám phá, học hỏi cách thức cấu tạo căn bản ngôi nhà truyền thống của người dân du mục Mông Cổ. Ger là hình thức lều truyền thống của người Mông Cổ được sử dụng ít nhất khoảng 3000 năm, phù hợp cho lối sống thường xuyên phải di chuyển theo mùa cùng với đàn gia súc. Hình thức lưu trú này có cấu trúc khá giản đơn với lớp vải bên ngoài, kèm với miếng lót bằng len lông cừu, bức tường gỗ, cột trụ và mái nhà. Thông thường, Ger sẽ không có cửa sổ, không có phòng hoặc xây dựng tường phân cách.

4.

Trang phục được quan tâm nhiều nhất đối với người Mông Cổ đó chính là mũ (nón), đặc biệt là nam giới. Mũ và thắt lưng của đàn ông Mông Cổ phải luôn được giữ ở những nơi cao hơn và không được phép đặt trên mặt đất. Trước kia, chiếc mũ còn là đại diện cho địa vị xã hội của chủ sở hữu. Theo thống kê, có đến khoảng 400 chiếc mũ với kiểu dáng, hình dạng, được sử dụng với mục đích khác nhau, phân loại theo mùa, dân tộc và giới tính. Khách du lịch khi ghé thăm Mông Cổ nên thử Toortsog – mũ của đô vật và Loovuuz – một chiếc mũ dung trong mùa đông làm từ lông động vật.

Sau khi đã tìm hiểu một số thông tin thú vị về đất nước Mông Cổ, còn chần chờ gì mà bạn không liên hệ J Travel để có thể tự mình trải nghiệm, khám phá “xứ sở du mục” đầy tuyệt vời này.

Xem ngay: Tour Du Lịch Mông Cổ 5 Ngày 4 Đêm Giá Rẻ Khởi Hành Từ Sài Gòn

Trả lời