Year and party siêu tiết kiệm, tại sao không?

Year and party siêu tiết kiệm, tại sao không?

Trong năm qua, có lẽ rất nhiều doanh nghiệp đang gồng mình hết sức để cố gắng vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn. Đi cùng với đó, doanh nghiệp vẫn phải làm sao để đảm bảo được tình hình hoạt động của công ty cũng như thu nhập cho nhân viên,chỉ còn hơn vài tháng nữa là giai đoạn cuối năm, giai đoạn mà các công ty sẽ tích cực để lên kế hoạch, set up cho một buổi “Tiệc Tất Niên Công Ty – Year End Party” được thành công tốt đẹp và ý nghĩa nhất.

Vậy làm thế nào để doanh nghiệp vẫn đảm bảo được hoạt động này qua các năm, vừa phải tiết kiệm chi phí sau một năm ròng rã chống dịch mà vẫn mang lại nhiều ý nghĩa cũng như nguồn cảm hứng cho nhân viên của mình sau 1 năm căng mình chống dịch với những nhân viên, những người anh em công ty còn lại đã đồng hành, san sẻ những giấy phút cuối năm như thế này thật đáng quý.

Hãy theo chân J Travel chúng tôi cùng tìm hiểu một số gợi ý sau đây nhé:

  1. Đội ngũ nhân viên công ty chính là nguồn nhân lực quý giá :

Mục đích cuối cùng mà BGĐ của công ty muốn đem đến cho một buổi tiệc Year End Party đó là sự gắn kết nhân viên lại với nhau. Vậy vừa để góp phần giảm bớt chi phí về nguồn nhân lực, vừa là khoảng thời gian để các nhân viên có những khoảnh khắc bên nhau và hiểu nhau nhiều hơn, công ty có thể vận động  nguồn nhân lực này để họ và đội ngũ nhân lực chủ chốt cùng nhau thực hiện. Đây là một ý tưởng vô cùng thú vị và chắc chắn sẽ mang lại nhiều khoảnh khắc đầy kỉ niệm đấy nhé.

  1. Không gian văn phòng chính là sân khấu chân thực và gần gũi nhất:

Hãy thử trải nghiệm một phong cách tổ chức tiện Year End Party mới mẻ bằng cách tận dụng một số không gian trong chính doanh nghiệp của bạn. Biết đâu sẽ mang lại nhiều điều hay ho đúng không? Chỉ cần một khoảng không lý tưởng, rộng rãi, hay một hội trường là bạn đã có thể tận dụng tổ thực hiện rồi đấy. Bằng cách này, bạn đã tiết kiệm thêm được một khoảng chi phí và vừa có thể chủ động giám sát quá trình thực hiện một cách dễ dàng đúng không nè.

  1. Tổ chức lễ hội ẩm thực.

Trong một doanh nghiệp, thông thường đội ngũ nhân sự sẽ là nguồn nhân lực chính quán xuyến và thực hiện chủ chốt cho buổi tiệc này. Tuy nhiên, để chia sẻ bớt gánh nặng cho team nhân sự, vừa tạo thêm nhiều ý tưởng thì bạn có thể tổ chức một lễ hội ẩm thực, nói hoành tráng hơn là một cuộc thi Masterchef cho nhân viên của mình.

Ví dụ: Bạn có thể chia thành 3 – 5 team, mỗi team 15 người cả nam lẫn nữ (Số lượng nhân sự bạn có thể linh động tăng hoặc bớt theo số lượng thực tế của công ty mình). Bạn chọn cho mỗi team 1 chủ đề sao cho thực đơn sẽ đáp ứng đầy đủ menu trong 1 buổi tiệc (Ví dụ: Team 1: Món khai tiệc, Team 2 + 3: Món Chính, Team 4: Món Lẩu, Team 5: Món tráng miệng …) Và tất nhiên mỗi team sẽ phải nấu 1 lượng thức ăn đủ đảm bảo cho những ai tham gia buổi tiệc ngày hôm đó. Công ty sẽ cung cấp cho mỗi team một khoảng ngân sách cố định. Trước khi buổi tiệc bắt đầu, BGK của chương trình sẽ nếm thử và chấm điểm cho mỗi team dựa trên tiêu chí đã đề ra trước. Các bạn có thể thực hiện món ăn tại nhà sau đó mang lên công ty hoặc thực hiện ngay tại công ty nếu đủ điều kiện. Hãy thử tượng tượng nếu như những khách mời tham gia buổi tiệc ngày hôm đó thưởng thức những món ăn do chính tay các nhân sự của công ty thực hiện thì cảm giác của họ chắc chắn sẽ vô cùng phấn khích. Và dĩ nhiên họ sẽ hết lời khen ngợi các nhân viên này khiến cho BGĐ của công ty được dịp nở mặt nở mày với mọi người có đúng không.

  1. Tổ chức cuộc thi trang trí văn phòng:

Thông thường phần thi này sẽ được thực hiện trước ngày diễn ra buổi tiệc tầm 10-15 ngày. Mỗi phòng ban, bộ phận trong công ty sẽ chọn 1 góc đẹp nhất trong nơi làm việc để làm background trang trí về 1 chủ đề. Ví dụ cuối năm thường có các chủ đề như noel, Tết Tây, Tết Nguyên Đán… hoặc bất kỳ 1 chủ đề nào đó có liên quan đến công việc của mình. Đây chính là lúc để các cá nhân trong phòng ban có dịp thể hiện tài năng, sự sáng tạo và tình cảm của mình giành cho công ty. Giải thưởng cho team xuất sắc nhất sẽ được công bố vào đêm diễn ra buổi tiệc Year End Party. Nghe đến đây thôi đã thấy vô cùng hào hứng rồi đúng không nào, chúng tôi tin chắc rằng nhân viên của bạn cũng vậy đấy nhé.

  1. Tổ chức cuộc thi âm nhạc, trình diễn thời trang, múa, nhảy.

Trong bất cứ một buổi tiệc nào thì chắc chắn phần nghệ thuật âm nhạc, biểu diễn văn nghệ là vô cùng quan trọng. Thay vì bạn sẽ thuê một đội ngũ ca sĩ, nhóm nhạc bên ngoài thì sao không thử tài năng của nhân viên mình nhỉ? Hãy đề ra cho họ một chủ đề và chia team cùng tham gia như team ca hát, team nhảy múa, team trình diễn thời trang, … Những tác phẩm này sẽ đem lại một sự bất ngờ vô cùng lớn trong buổi tiệc và đây cũng là lúc BGD công ty phát hiện thêm nhiều tài năng tiềm ẩn bấy lâu nay.

=======================//============================

Timeline của một buổi tiệc Tất niên công ty có thể như sau:

1/ Đón khách mời

2/ Tiết mục mở màn hoặc MC giới thiệu, tuyên bố lý do

3/ BGK chấm điểm phần thi ẩm thực

4/ Khai tiệc

5/ MC tổ chức game mini, sân khấu

6/ Tiết mục văn nghệ/Game

7/ Rút thăm may mắn, vinh danh nhân viên xuất sắc …

8/ Công  bố giải thưởng các team

9/ Công bố thông điệp, ý nghĩa của bữa tiệc

10/ Kết thúc tiệc, chụp hình lưu niệm …

Trên hết, công ty cần vạch ra một định hướng, dự trù ngân sách, nhân sự chủ chốt để thực hiện để hạn chế những sai sót. Hy vọng những gợi ý mới mẻ này của chúng tôi sẽ đem lại cho bạn một buổi tiệc ý nghĩa và làm động lực to lớn cho những nhân viên của bạn ngày càng công hiến, gắn bó với công ty được lâu hơn.

Ngoài ra J travel cũng cung cấp các dịch vụ MC, tổ chức sự kiện, nhóm múa, ca sĩ, ảo thuật, âm thanh, ánh sáng… với giá cả phải chăng. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nếu bạn cần được tư vấn sử dụng dịch vụ nhé.

 

 

 

Trả lời