KINH NGHIÊM TỔ CHỨC TIỆC NGOÀI TRỜI

Trong thời đại như ngày nay, việc tổ chức một buổi tiệc không chỉ cần đáp ứng về ẩm thực mà người tổ chức còn quan tâm hơn về mặt không gian, thẩm mỹ nhằm tạo cho khách mời một cảm giác thư giãn, thoải mái, chân thực và mới mẻ nhất. Chính vì vậy mà cụm từ “ Tiệc ngoài trời – Outdoor” đang là cái tên được nhiều người quan tâm lựa chọn gần đây. Hình thức tổ chức này không chỉ đang là xu hướng của giới trẻ mà còn được ưa chuộng bởi mọi tầng lớp lứa tuổi khách hàng.

Đã bao giờ bạn có dự định thực hiện một buổi tiệc ngoài trời nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu hay không biết tổ chức như thế nào? Hãy cùng J-travel theo dõi những thông tin bổ ích dưới đây để có thêm sự lựa chọn mới mẻ cho mình nhé:

SỰ KIỆN NÀO PHÙ HỢP TỔ CHỨC NGOÀI TRỜI:

Một buổi tiệc sinh nhật, thôi nôi, tiệc cưới, tất niên, ngày hội gia đình, hay bất kỳ một sự kiện trọng đại  nào đó … đều có thể tổ chức ngoài trời. Lợi dụng được sự rộng rãi, thoáng mát từ không gian mà bạn có thể tha hồ trang trí theo cách mình muốn và từ đó tạo một không khí tươi mới làm thu hút nhiều khách mời đến tham dự hơn.

LỰA CHỌN THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM: Việt Nam có 2 mùa mưa nắng rõ rệt, mùa mưa thường rơi vào tháng 6 đến tháng 11 hàng năm vì vậy nếu bạn quyết định tổ chức tiệc vào thời gian này thì hãy kiểm tra thời tiết thật kỹ trước khi quyết định có tổ chức tiệc ngoài trời được hay không. Thông thường thời gian lý tưởng để lựa chọn tổ chức tiệc là vào ban ngày khi trời có nắng đẹp, nhiều mây hoặc chiều tối có trăng và nhiều sao.

Sau khi đã xác định thời gian thì bạn sẽ dễ dàng lên kế hoạch cho việc tìm kiếm địa điểm cũng như không gian thích hợp.

Bạn nên lựa chọn những nơi nào có không gian thoát mát, rộng rãi và kiểm tra xem nơi này có đủ sức chứa cho số lượng người tham gia buổi tiệc của mình hay không. Ngoài ra, trước khi lựa chọn 1 buổi tiệc set up ngoài trời thì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ nơi đó có khu vực sảnh dự phòng hoặc mái che nếu trời mưa.

Một điều cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm đó là khâu an ninh, trật tự và an toàn cho tất cả khách mời tham dự cũng cần đặt lên hàng đầu.

ẨM THỰC: Khâu ăn uống là một điểm khá quan trọng trong bất kỳ một buổi tiệc nào. Nếu địa điểm tổ chức tiệc ngoài trời của bạn là một khách sạn, resort hay một khu du lịch nào đó thì bạn sẽ không cần bận tâm lắm về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu bạn tổ chức tiệc ở một sân vận động, một quảng trường hay bãi biển…, vậy bạn phải chuẩn bị luôn cả phần ăn uống thì sao? Hãy tìm đến một đơn vị tổ chức về dịch vụ ăn uống chuyên nghiệp và ưu tiên khâu vệ sinh an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho toàn bộ khách mời tham dự.

Ngoài ra, nếu bạn tổ chức tiệc buffet ngoài trời, một không gian vô cùng rộng lớn, chắc chắn sẽ không thể thiếu những vật thể lạ dễ dàng rơi vào thức ăn như ruồi, muỗi, kiến, lá cây … Vì vậy hãy sắp xếp một số nhân sự để kiểm tra vệ sinh thường xuyên tránh gây cảm giác khó chịu cho khách mời tham dự.

SÂN KHẤU, ÂM THANH, ÁNH SÁNG:

Một buổi tiệc ngoài trời sẽ là cơ hội để bạn thể hiện hết tài năng về mặt nghe, nhìn, quan sát. Một sân khấu được trang trí hoành tráng, chuyên nghiệp sẽ là một điểm nhấn cực kỳ quan trọng cho buổi tiệc này. Và với không gian rộng mở như vậy sẽ đòi hỏi một hệ thống âm thanh, ánh sáng đủ lớn, đủ sôi động để khuấy động toàn bộ khách mời tham dự. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị những chi tiết này một cách chu đáo nhất để đảm bảo truyền tải được toàn bộ năng lượng đến với khách mời, điều này sẽ góp phần không nhỏ vào thành công trong buổi tiệc của bạn.

MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM GỢI Ý CHO BUỔI TIỆC NGOÀI TRỜI GẦN SÀI GÒN:

  • GEM Center: 08 Nguyễn Bỉnh Khiểm, Phường Dakao, Quận 1
  • Hotel Nikko Saigon: 235 Nguyễn Văn Cừ, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1
  • Thảo Điền Village: 197/1 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
  • Villa Song Saigon: 197/2 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Quận 2
  • Chloe Gallery: 06 Phan Văn Chương, Phú Mỹ Hưng, Quận 7
  • Làng du lịch Bình Quới: 1147 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh
  • KDL Văn Thánh: 48/10 Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh
  • Le Jardin The Even Venue: 195 QL13, Phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức
  • KDL The BCR: 191 Đường Tam Đa, Phường Trường Thạnh, Quận 9

 

Trên đây là một số địa điểm mà bạn có thể tham khảo cho những buổi tiệc của mình.

Nếu bạn tổ chức tiệc cưới: Có thể lựa chọn những địa điểm như Resort, khách sạn hoặc khu du lịch cho một tiệc cưới lãng mạn, sang trọng. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời chắc chắn không chỉ mang lại cho các cặp đôi một không gian mở mà còn tạo một trải nghiệm cực kỳ ấn tượng với khách mời tham dự.

Nếu bạn tổ chức tiệc sinh nhật: Đây sẽ là một ngày cực kỳ đặc biệt với mỗi người trong chúng ta. Tiệc sinh nhật ngoài trời sẽ đem lại một sự gần gũi, thân thiện cho tất cả mọi người. Lúc này sẽ là dịp để bạn tha hồ lên ý tưởng với những thiết kế độc đạo của mình.

Nếu bạn tổ chức tiệc tất niên: Một buổi tiệc tất niên ngoài trời với một quy mô lớn sẽ là một sự hứng thú cho tất cả các khách mời và đặc biệt là các cô cậu nhân viên của bạn đấy nhé. Không gian bao la cùng những âm thanh, ánh đèn sôi động, lung linh chắc chắn sẽ khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận và hứa hẹn sẽ là một đêm tiệc bùng nổ nhất của bạn.

Nếu bạn tổ chức ngày hội gia đình: Đây chính là dịp để các gia đình của những thành viên trong công ty có thời gian ở bên nhau trọn vẹn và thoải mái nhất. Họ sẽ cùng nhau vui chơi và khám phá lẫn nhau sau những giờ làm việc căng thẳng.

MỘT SỐ LƯU Ý KHÁC: Ngoài những thông tin mà J-travel chia sẻ ở trên thì bạn cũng cần xem xét một số vấn đề khác như vấn đề vệ sinh, bãi đậu xe, đội ngũ an ninh, đội ngũ y tế… để đảm bao an toàn tuyệt đối cho những vị khách quý của mình ngày hôm đó.

===============================//======================

Một buổi tiệc ngoài trời được tổ chức thành công chắc chắn sẽ mang đến cho bạn vô vàn lời khen ngợi và mối quan hệ bền chặt hơn từ bạn bè, đồng nghiệp cũng như đối tác… Vậy nếu bạn đang loay hoay không biết nên thực hiện buổi tiệc sắp tới của mình như thế nào, nội dung ra sao. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. J-travel sẵn sàng đưa ra cho bạn nhiều ý tưởng mới mẻ, độc đáo và cam kết sẽ mang lại cho bạn một buổi tiệc độc nhất vô nhị như dresscode với chủ đề sắc màu, rap Việt, trắng, đen, tone pastel, …  hoặc chúng tôi sẽ thiết kế các concept phù hợp với mong muốn của công ty bạn.

 

 

Trả lời